วันพุธที่ 28 มีนาคม พ.ศ. 2555

SET เล่นบริเวณ NEW HIGH ของรอบ ระวังย่อตัว

SET ช่วงนี้  ซึ่งเป็นไปในทิศทางเดียวกับ ตลาดหุ้นดาวน์โจน ที่อยู่บริเวณ NEW HIGH ของรอบ ที่ระดับ 13,200 จุด และแม้จะมีการชะลอความร้อนแรงในทางขึ้นบ้าง แต่ก็ไม่มีการปรับตัวในทิศทางลงมากนัก ซึ่งปัจจัยต่างประเทศที่สำคัญในช่วงนี้ คือ 
- FED ส่งสัญญาณในนโยบายการเงินสนับสนุนเศรษฐกิจยังคงดำเนินต่อไป
- นักลงทุนมีความวิตกอีกครั้งต่อฐานะการคลังของสเปน


ส่วนภาพรวม SET เล่นกันบริเวณ HIGH หรือห่าง จาก HIGH ประมาณ 1-2%  โดยมีปัจจัยที่สำคัญคือ

ปัจจัยด้านบวก  
- FSS ปรับ เป้าหมาย SET เป็น 1,350 จุด โดยคาดการณ์ในแง่บวกด้านการเติบโตของผลประกอบการของ บมจ. ในตลาดที่สูง และ กระแส Fund Flow จากต่างชาติ ที่ผลักดัน P/E Ratio ของตลาดให้อยู่ในระดับสูงต่อเนื่อง
- ราคาน้ำมัน ยังอยู่บริเวณ 107 เหรียญ หนุนกลุ่มพลังงาน
- เงินบาทเริ่มแข็งค่า และ ออกทาง SIDE WAY ที่ระดับ 30.60 - 30.70  และ เมื่อพิจารณาประกอบการซื้อขายของต่างชาติ วันละ 1 พันกว่าล้านบาท แสดงให้เห็นว่า ต่างชาติยังไม่ทิ้งหุ้นไทยในช่วงนี้
- มาตรการลดภาษีนิติบุคคลของรัฐบาล ซึ่งจะช่วยหนุนกำไรให้ บริษัทเพิ่มขึ้น 6-7%  
- มาตรการขึ้นค่าแรง และ เงินเดือน คาดส่งผลดีต่อธุรกิจกลุ่มค้าปลีก
- การขยายเพดาน การถือครองหุ้น NVDR เพิ่มอีก 5% ของทุนจดทะเบียน เป็นบวกต่อหุ้น BBL KBANK


ปัจจัยด้านลบ
- TFEX ต่างชาติ SHORT ออกมาอย่างต่อเนื่อง แม้ว่าวันก่อนหน้าจะมี Long กลับไปบ้าง แต่ภาพรวมในเดือนมีนาคมนี้ ออกมาเป็น Short สุทธิ มากถึง 9,700 สัญญา แต่ก็นับว่าเป็นการปิดสถานะ Long จากที่ Long สะสมมามากถึง 11,000 สัญญา และ

- มาตรการปรับค่าแรงเป็น 300 บาท และราคาน้ำมันที่ปรับตัวสูงต่อเนื่อง จะเป็นตัวเร่งเงินเฟ้อ ที่อาจส่งผลลบต่อ GDP ในอนาคตได้

สรุป กลยุทธ์ตลาดตอนนี้ จะเล่นทางลงซะทีเดียว ก็ยังได้ไม่เต็มแรง จะเล่นทางขึ้นเลย ก็เสี่ยงเจอการย่อตัว ดังนั้น จะต้องใช้วิธี เก็บเงินสดส่วนนึง ดักซื้อตอนที่หุ้นเกิดการ Panic ลงมาที่บริเวณแนวรับ แล้วเล่นเด้งออกไป ในหุ้น BIG CAP สำคัญๆ ได้แก่ กลุ่มสื่อสาร กลุ่มพลังงาน และ กลุ่มธนาคาร


หุ้นที่น่าสนใจ
BCP แนะนำซื้อ บริเวณ 23.50 - 23.70 เป้าหมายระยะสั้น 25.00 บาท 
ขาซิ่ง เก็บ BCP01CB มีลุ้น 

BWG แนะนำซื้อ 2.00 - 2.08 เป้าหมายระยะสั้น 2.20
 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น